สถิติรายได้จากโฆษณาบน Facebook กว่า 25+ รายการที่คุณควรทราบในปี 2564
เผยแพร่แล้ว: 2019-05-09สารบัญ
สถิติรายได้โฆษณาบน Facebook สำหรับปี 2021
สถิติรายได้โฆษณา Facebook ทั่วไป
ประเภทโฆษณาบน Facebook
ข้อเท็จจริง Facebook แสนสนุก
ฉันขอท้าให้คุณถามไปรอบๆ และหาคนที่ไม่รู้ว่า Facebook คืออะไร!
แพลตฟอร์มดังกล่าวอาจเริ่มต้นจากการเป็นโซเชียลมีเดียส่วนตัวของฮาร์วาร์ด แต่กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก ทุกคนและป้าของพวกเขามีโปรไฟล์ทุกวันนี้
ทำให้ Facebook เป็นแหล่งล่าสัตว์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักการตลาด
คุณอาจสังเกตเห็นว่า Facebook เต็มไปด้วยโฆษณา แต่พวกเขาสร้างรายได้มากพอที่จะคุ้มค่ากับความยุ่งยากหรือไม่?
เราอยู่ที่นี่เพื่อตอบคำถามที่น่าสนใจของคุณ
มาดู สถิติรายได้จากโฆษณาบน Facebook เพื่อเริ่มต้นการเดินทางครั้งนี้กัน
สถิติรายได้จากโฆษณาบน Facebook ที่น่าทึ่ง
- ในปี 2564 Facebook มีผู้ใช้งาน 1.84 พันล้าน คนต่อวัน
- 67% ของนักการตลาด ยกให้ Facebook เป็น โซเชียลมีเดียที่สำคัญที่สุด สำหรับกลยุทธ์ของพวกเขา
- ธุรกิจขนาดเล็ก กว่า 90 ล้านแห่งมี เพจ Facebook
- แพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับ 17.44 พันล้านดอลลาร์จากยอดขายโฆษณาที่กำหนดเป้าหมาย ในไตรมาสที่ 1 ปี 2020
- มือถือรับผิดชอบ 94% ของรายได้จากโฆษณาบน Facebook
- Facebook ได้รับ 27.19 พันล้านดอลลาร์จากรายได้จากโฆษณา ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2020
- รายได้จาก โฆษณาบน Facebook ทั้งหมด ในปี 2020 อยู่ที่ 84.17 พันล้านดอลลาร์
- ผู้ใช้ Facebook โดยเฉลี่ยจะตรวจสอบ โฆษณา 12 รายการต่อเดือน
- 74% ของ ปุ่มคำกระตุ้น การตัดสินใจ พูดว่า "ซื้อเลย"
คุณคงโกรธที่ไม่สนใจตัวเลขเหล่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นนักการตลาด พวกเขาอาจให้ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับกลยุทธ์ถัดไปของคุณ
มาแยกย่อยให้คุณโดยเริ่มจากข้อมูลล่าสุดสำหรับปี 2021
สถิติรายได้โฆษณาบน Facebook สำหรับปี 2021
สถิติรายได้จากโฆษณาบน Facebook ในปี 2021 แสดงให้เห็นว่าธุรกิจจำนวนมากได้รับประโยชน์จากบริการนี้
ยังไง?
มาดูกัน.
1. รายได้จากโฆษณาของ Facebook สำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2020 อยู่ที่ 17.44 พันล้านดอลลาร์
(ที่มา: Statista)
ซึ่ง เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบเป็นรายปี จาก ไตรมาสแรกของปี 2019 – 15.07 พันล้านดอลลาร์ แม้จะเพิ่มขึ้น แต่ตัวเลขที่บันทึกไว้สำหรับ Q1 2020 ลดลง 15.9% จาก Q4 ของปี 2019 – 20.736 พันล้านดอลลาร์ สถิติรายได้จากโฆษณาบน Facebook สำหรับปี 2021 แสดงให้เห็น ว่าการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัส ได้ทำลายอุตสาหกรรมต่างๆ มากมายและทำให้ธุรกิจจำนวนมากต้องหยุดชะงัก สะท้อนให้เห็นในรายได้จากการตลาดของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย
ที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ ตัวเลขนี้คิดเป็น 98.3% ของ รายรับทั้งหมดบน Facebook ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 17,737 พันล้านดอลลาร์
2. ณ เดือนมีนาคม 2020 Facebook มีผู้ใช้งานใหม่ 32 ล้านคนต่อวัน
(ที่มา: PR News Wire)
ประเทศอย่าง อินเดีย (280 ล้านคน) สหรัฐอเมริกา (190 ล้านคน) อินโดนีเซีย (130 ล้านคน) และบราซิล (130 ล้านคน) เป็น ผู้นำทางด้วยจำนวนผู้ใช้ Facebook สูงสุด
3. มือถือรับผิดชอบ 94% ของรายได้จากโฆษณาบน Facebook
(ที่มา: Statista)
แคมเปญโฆษณาบน Facebook ที่ไม่ได้รับการปรับให้เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่กำลังจะล้มเหลว ทำไมเป็นอย่างนั้น?
ตามสถิติรายได้จากโฆษณาบนมือถือ Facebook, 3810000000 คนทำให้การใช้งานของสื่อทางสังคมในแต่ละเดือนมีมูลค่า 2.6 พันล้านเป็นผู้ใช้ Facebook ที่ใช้งาน 96% ของพวกเขา เข้าถึงแพลตฟอร์มโดยใช้อุปกรณ์มือถือ
4. ณ ไตรมาสที่ 1 ปี 2020 Facebook มีผู้ลงโฆษณาที่ใช้งานอยู่ 8 ล้านคน
(ที่มา: Statista)
การโฆษณาไม่เคยเป็นความคิดริเริ่มหลักในการสร้าง Facebook ถึงกระนั้น ด้วยผู้คนที่แห่กันไปที่แพลตฟอร์ม ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ก็ถูกสร้างขึ้นซึ่งสามารถนำไปใช้ในการทำกำไรได้ สิ่งนี้ทำให้เกิดแนวคิดในการโฆษณาบน Facebook
เมื่อคุณลงทะเบียนและโต้ตอบกับแพลตฟอร์ม คุณสร้างข้อมูลที่ Facebook สามารถใช้เพื่อทำความเข้าใจสิ่งที่คุณ ชอบและความสนใจ
และเมื่อพูดถึงข้อมูล คุณรู้หรือไม่ว่าผู้ใช้ Facebook สร้างเนื้อหา 2.46 ล้านชิ้นทุกๆ 60 วินาที?
ข้อมูลประเภทนี้มีความสำคัญต่อผู้โฆษณา ในไตรมาสที่ 1 ปี 2019 Facebook มี ผู้ลงโฆษณาที่ใช้งานอยู่ เพียง 7 ล้านคน ในหนังสือ กรอไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วสู่ ไตรมาส 1 ปี 2020 และ อีกกว่าล้านคน ได้ก้าวเข้าสู่วงการ
5. รายได้จากโฆษณาทั้งหมดของ Facebook ในปี 2020 อยู่ที่ 84.17 พันล้านดอลลาร์
(ที่มา: Statista)
ตาม สถิติทางการเงินของ Facebook รายได้จากโฆษณาทั้งหมดของ Facebook ในปี 2019 อยู่ที่ 69.7 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2020 บริษัทมีรายได้จากโฆษณาเพิ่มขึ้น 20.7%
ในปี 2013 ตัวเลขนั้นต่ำกว่า 7 พันล้านดอลลาร์และเพิ่มขึ้นประมาณ 10 พันล้านดอลลาร์ในปี 2558 การเติบโตที่น่าทึ่งนี้เป็นผลมาจากผู้ใช้ใหม่หลายล้านรายที่ลงทะเบียนกับแพลตฟอร์มทุกวัน
6. นักการตลาด 67% ระบุว่า Facebook เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ธุรกิจของตนโปรดปรานมากที่สุด
(ที่มา: Lyfe Marketing)
ยิ่งไปกว่านั้น สถิติรายได้จากโฆษณาบน Facebook ในปี 2021 แสดงให้เห็นว่า 93% ของนักการตลาดเหล่านี้ใช้การโฆษณาบน Facebook เพื่อโปรโมตธุรกิจต่างๆ ของพวกเขาอย่างจริงจัง
7. โฆษณาวิดีโอมีราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC) ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับรูปแบบโฆษณาอื่นๆ
(ที่มา: Backlinko)
ราคาต่อหนึ่งคลิก คือ จำนวนเงินที่คุณจ่ายสำหรับทุกๆ คลิกที่โฆษณาของคุณได้รับบน Facebook สำหรับธุรกิจที่ใช้แคมเปญโฆษณาคอนเวอร์ชั่น สิ่งสำคัญคือต้องมี ต้นทุนต่อคลิกต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะจะช่วยให้แน่ใจว่าคุณกำลังใช้เงินน้อยที่สุดสำหรับการขายทุกครั้งที่คุณทำ
คิดมี CPC ของ $ 4.15 สำหรับผลิตภัณฑ์ $ 15 ในขณะที่การแข่งขันของคุณคือการขายสินค้าชนิดเดียวกันในราคาเดียวกัน แต่ใน CPC ต่ำของ $ 1.2 การแข่งขัน ทำเงินได้ มากกว่าคุณในผลิตภัณฑ์เดียวกันนั้น ดังนั้น สถิติรายได้จากโฆษณาบน Facebook แสดงให้เห็นว่าเพื่อให้ได้อัตรา CPC ที่ดีที่สุดสำหรับโฆษณาคอนเวอร์ชั่นของคุณ ขอแนะนำให้ใช้วิดีโอ
8. อัตราการคลิกผ่าน (CTR) เฉลี่ยของโฆษณา Facebook ในทุกอุตสาหกรรมคือ 0.89%
(ที่มา: Word Stream)
อัตราการคลิกผ่านคือการวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่บอกผู้โฆษณาว่าผู้คนคลิกโฆษณาของพวกเขาบ่อยเพียงใด พูดง่ายๆ ก็คือ อัตราส่วนของการคลิกต่อการแสดงผล
สมมติว่าโฆษณาของคุณได้รับการ ดู 700 ครั้งบน Facebook และ มีเพียง 55 คนเท่านั้นที่คลิก จากนั้น CTR ของคุณ สำหรับโฆษณานั้นคือ 55/700 x 100= 7.85%
9. ผู้ใช้ Facebook โดยเฉลี่ยเช็คโฆษณา 12 รายการต่อเดือน
(ที่มา: Hootsuite)
โดยเฉลี่ย ผู้ชาย คลิก โฆษณา 10 รายการต่อเดือน ในขณะที่ ผู้หญิง คลิก โฆษณาเฉลี่ย 14 รายการต่อเดือน
สถิติรายได้โฆษณา Facebook ทั่วไป
นอกจากสถิติรายได้โฆษณาบน Facebook ที่น่าสงสัยที่สุดในปี 2021 แล้ว เราได้รวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมที่อาจทำให้คุณประหลาดใจ
10. Facebook มีผู้ใช้งาน 1.84 พันล้านคนต่อวัน
(ที่มา: Oberlo)
ตัวเลขนี้ได้รับการจดทะเบียนเมื่อ เดือนมกราคม 2021 ซึ่งหมายความว่าจำนวน ผู้ใช้ Facebook ที่ใช้งานรายวันมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมากที่สุดในขณะนี้ และผู้ใช้ทั้งหมดเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้ผ่าน แพลตฟอร์ม โฆษณาของ Facebook
แน่นอน มันจะดีขึ้นไปอีก
11. Facebook มีผู้ใช้งาน 2.80 พันล้านคนต่อเดือน
(ที่มา: Oberlo)
ในปี 2564 มีผู้คนประมาณ 7.9 พันล้านคนบนโลก มันไปโดยไม่บอกว่าเด็กทารกและเด็กวัยหัดเดินอาจไม่มีบัญชี Facebook (และฉันหมายถึง "อาจจะ" เพราะบางคนสร้างโปรไฟล์สำหรับทารกแรกเกิดของพวกเขา) นอกจากนี้ คนส่วนใหญ่จากรุ่นปู่ย่าตายายของเราก็อาจจะไม่มีเหมือนกัน
แต่ Baby Boomers, Millennials และ Gen Z ส่วนใหญ่ใช้ Facebook และเป็นกลุ่มประชากรที่กำหนดเป้าหมายมากที่สุดโดยนักการตลาด
12. 63% ของคนอเมริกันที่อายุเกิน 12 ปีใช้ Facebook
(ที่มา: Hootsuite)
แม้ว่า ประชากรสหรัฐ เกือบทั้งหมดจะ รู้จัก Facebook (95%) แต่มีเพียงสองในสามเท่านั้นที่ใช้แพลตฟอร์มนี้อย่างแข็งขัน เพิ่มขึ้นจาก 61% ในปีที่ แล้ว
สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่า 63% เป็นตัวเลขทั่วไป เปอร์เซ็นต์ของคนอเมริกันที่ใช้ Facebook จะแตกต่างกันไปตามอายุ สถิติการตลาดของ Facebook แสดงให้เห็นว่า 64% ของผู้ที่มีอายุระหว่าง 12-34 ปีใช้แพลตฟอร์มนี้ ผู้ที่มีอายุระหว่าง 35-54 ปีเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่ใหญ่ที่สุด โดย 74% และมากกว่าครึ่ง (52%) ของคนที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไปสามารถพบได้บน Facebook
วันนี้ ประมาณ 71% ของชาวอเมริกันทั้งหมดใช้แพลตฟอร์มนี้
13. 54% ของนักการตลาดมองว่า Facebook เป็นแพลตฟอร์มอันดับต้นๆ สำหรับการตลาดแบบ B2B
(ที่มา: Hootsuite)
หากคุณขอให้ฉันเดาว่าแพลตฟอร์มใดที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดสำหรับการตลาดแบบ B2B ฉันจะเดิมพันเงินของฉันใน LinkedIn สถิติการโฆษณาบน Facebook จาก ปี 2021 อย่างไรก็ตาม แสดงให้เราเห็น Facebook เป็นผู้นำในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย
แต่ Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่ใกล้ชิดและเป็นส่วนตัวมากกว่า LinkedIn ใช่หรือไม่
มันคือ.
นั่นทำให้มัน สมบูรณ์แบบสำหรับการตลาด B2C ด้วย
14. 98% ของธุรกิจ B2C ใช้งาน Facebook
(ที่มา: Hootsuite)
อีก 2% อาจมีธุรกิจที่มีความเฉพาะเจาะจงอย่างไม่น่าเชื่อ… หรือพวกเขาแค่ดื้อรั้น
เส้นแบ่งระหว่างธุรกิจและส่วนตัวบน Facebook นั้นบางอย่างไม่น่าเชื่อ สิ่งนี้ทำให้สมบูรณ์แบบสำหรับ กลยุทธ์ทางการตลาด ส่วนใหญ่
ดึงดูดผู้ชมได้ง่ายขึ้นด้วยความช่วยเหลือของ Facebook แต่จำไว้ว่าเรากำลังพูดถึง แพลตฟอร์ม ระดับบนสุด ที่นี่ การแข่งขันเป็นเรื่องใหญ่ และต้องใช้ความพยายามมากขึ้นในการค้นหาสถานที่ของคุณภายใต้ดวงอาทิตย์
15. ธุรกิจขนาดเล็กกว่า 90 ล้านแห่งมีเพจ Facebook
(ที่มา: Facebook, Inc.)
Facebook เป็นสิ่งที่ดีสำหรับไกลกว่าเพียงแค่โฆษณา เหนือสิ่งอื่นใด ผู้คนใช้โซเชียลมีเดียเพื่อการวิจัย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับธุรกิจที่ต้องมีเพจโซเชียลมีเดีย หากคุณมีเพจของคุณเอง คุณสามารถช่วยเหลือผู้คนในการค้นคว้าและขายบางอย่างให้พวกเขาเมื่อพวกเขาพร้อมที่จะซื้อ
สามารถใช้ Facebook เพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ ประสบการณ์โซเชียลมีเดียเชิงบวกได้รับการพิสูจน์แล้วว่านำไปสู่คำแนะนำ และ นั่นคือกลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปากที่นี่
ขอบคุณฉันในภายหลัง.
16. นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ารายได้จากโฆษณาของ Facebook จะเพิ่มขึ้น 27% ในปี 2564
(ที่มา: CNBC)
การเจริญเติบโตนี้จะเป็นจำนวนเงิน 106.87 $ พันล้านดอลลาร์ในการขายโฆษณา Facebook โปรดทราบว่าการคาดการณ์ไม่รวมร้านค้า Instagram หรือวงล้อ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้โดย Facebook สามารถเพิ่มหลายร้อยล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้
เราจะระบุคำจำกัดความของ 'รายได้จากโฆษณา' หรือไม่
รายได้จากโฆษณาคือแอปรายได้และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับจากการโฆษณา
อย่างที่เราเห็น Facebook สร้างตัวเลขได้ค่อนข้างมากตลอดหลายปีที่ผ่านมา
17. รายได้จากโฆษณาบน Facebook สูงถึง 27.19 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 4 ปี 2563
(ที่มา: Statista)
นั่นเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจมากในเวลาเพียงสามเดือน มันน่าประทับใจยิ่งกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ รายได้จากโฆษณาในไตรมาสที่ 4 ปี 2018 ของ Facebook ซึ่งอยู่ที่ 16.6 พันล้านดอลลาร์
อย่างไรก็ตาม ความประหลาดใจใน สถิติรายได้จากโฆษณาบน Facebook นั้นเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น
18. 98% ของรายได้ทั้งหมดของ Facebook มาจากโฆษณา
(ที่มา: บทสนทนา)
รูปแบบรายได้หลักและแข็งแกร่งที่สุดของแพลตฟอร์มคือโฆษณาดิจิทัล แหล่งรายได้ อื่นๆ ของ Facebook ได้แก่ การชำระเงินในแอป บริการอินเทอร์เน็ตทดลอง และซอฟต์แวร์ระดับองค์กร
Facebook รู้จักผู้ใช้ของตนดี – อาจจะ ดี เกินไป ด้วยซ้ำ มันคือ อาณาจักรของโฆษณาที่ตรงเป้าหมาย
แพลตฟอร์มนี้รู้ดีว่าจะหลอกล่อเราอย่างไร และดูเหมือนเราจะต้านทานคำกระตุ้นการตัดสินใจเก่าๆ ไม่ได้
19. 74% ของปุ่มคำกระตุ้นการตัดสินใจพูดว่า "ซื้อเลย"
(ที่มา: อินเวสพ์)
คำกระตุ้นการตัดสินใจในแง่การตลาด ตามที่กำหนดโดย Google Dictionary คือ "ชิ้นส่วนของเนื้อหาที่ขับเคลื่อนผู้รับให้ดำเนินการบางอย่าง"
ปุ่มคำกระตุ้นการตัดสินใจยอดนิยมอื่นๆ ได้แก่ “ คลิกที่นี่ ” “ จอง เลย ” “ เรียนรู้เพิ่มเติม ” เป็นต้น
จุดประสงค์ของพวกเขาคือเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมกับโฆษณา
สถิติรายได้จากโฆษณาบน Facebook แสดงให้เห็นว่ามีการแสดง โฆษณาเพิ่มขึ้น จริงๆ ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2020
20. จำนวนการแสดงโฆษณาเพิ่มขึ้น 21%
(ที่มา: Hootsuite)
การแสดงผลคือจำนวนครั้งที่มีการดูโฆษณา
การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นผลมาจาก โฆษณาฟีดข่าวและปุ่มคำ กระตุ้น การ ตัดสินใจ
21. นักการตลาด 24.2% ใช้โฆษณาแบบเสียเงิน
(ที่มา: Hootsuite)
การโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่ายสามารถเพิ่ม ยอดขายโฆษณาบน Facebook ของคุณ ได้ทันที แม่นยำยิ่งขึ้นเมื่อพูดถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย
ยอมรับว่าโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายไม่ดีเป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากร คุณไม่สามารถโฆษณารองเท้าส้นสูงให้กับผู้ชายได้ ROI ของคุณค่อนข้างจะเป็นศูนย์
การกำหนดเป้าหมายที่แม่นยำยิ่งขึ้นยังรับประกันการแปลงที่สูงขึ้นอีกด้วย การ ปรับโฆษณา ของคุณ ให้เหมาะกับผู้ชมเฉพาะกลุ่มจะนำไปสู่การคลิกมากขึ้น
แต่โฆษณา Facebook ไม่แพงเหรอ?
22. ธุรกิจขนาดเล็กมักจะใช้จ่ายระหว่าง 200 ถึง 1,500 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับโฆษณาบน Facebook
(ที่มา: WebFX)
ไม่มีค่าใช้จ่ายขั้นต่ำสำหรับโฆษณารายเดือน ดังนั้นทั้งหมดจึงขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่คุณยินดีจ่าย นั่นเป็นหนึ่งในประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่กว่าของ Facebook ในฐานะแพลตฟอร์มโฆษณา ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณเข้าถึงได้กว้างเท่านั้น แต่ยังเป็นมิตรกับงบประมาณอีกด้วย
23. สถิติรายได้โฆษณาบน Facebook สำหรับปี 2021 แสดงให้เห็นว่าต้นทุนโฆษณาเฉลี่ยของ Facebook สำหรับ CPC (ราคาต่อหนึ่งคลิก) อยู่ที่ $0.97
(ที่มา: WebFX)
ทุกอย่างขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมของคุณ ตัวอย่างเช่น CPC เฉลี่ยสำหรับเครื่องนุ่งห่มคือ $0.45 ในขณะที่การปรับปรุงบ้านนั้นเห็นได้ชัดว่าสามารถแข่งขันกับ CPC เฉลี่ยที่ $2.93 ได้
CPC ก็แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ
24. CPC เฉลี่ยในปี 2020 อยู่ที่ $0.39
(ที่มา: AdEspresso)
ระหว่าง ปี 2018 ถึง 2019 CPC เฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก $0.31 เป็น $0.45 เนื่องจากความต้องการพื้นที่โฆษณาบน Facebook เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับอุปทาน
ด้วยตรรกะนี้ คุณอาจคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปี 2020
อย่างไรก็ตาม สถิติรายได้จากโฆษณาบน Facebook แสดงให้เห็นว่าไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากราคาเฉลี่ยลดลง
25. ราคาต่อการแสดงผลพันครั้ง (CPM) อยู่ระหว่าง $7.90 ถึง $9.90 ในปี 2020
(ที่มา: การออกแบบเชิงเส้น)
ฟังดูค่อนข้างสมเหตุสมผล
ตอนนี้ เรามาพูดถึงโอกาสในการโฆษณาต่างๆ ที่ Facebook มอบให้เรา
26. Facebook เป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากเป็นอันดับสามของโลก
(ที่มา: HootSuite)
ปัจจุบัน Google และ YouTube ได้รับการเข้าชมมากขึ้น
จากนั้นก็กลายเป็นที่ชัดเจนมากขึ้นว่าทำไม บริษัท จ่ายเงินลงทุนมากในการโฆษณา Facebook
27. มีเพียง 8.9% ของผู้ชม Facebook ในสหรัฐอเมริกา
(ที่มา: HootSuite)
แม้ว่าคน อเมริกัน ส่วนใหญ่จะ รู้จัก Facebook และใช้แพลตฟอร์มนี้ แต่พวกเขา ไม่ใช่ผู้ชมที่ใหญ่ที่สุดของ Facebook
Facebook เข้าถึงผู้ใช้ประมาณ 190,000,000 คนในสหรัฐอเมริกา แต่เปรียบเทียบกับผู้ใช้ 310,000,000 คนในอินเดีย
ประเภทโฆษณาบน Facebook
โฆษณา Facebook มีหลายประเภท ลองตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม
โฆษณาแบบรูปภาพ
ตามชื่อ โฆษณาเหล่านี้ใช้รูปภาพเพื่อดึงดูดความสนใจ ผู้คนเป็นสิ่งมีชีวิตที่มองเห็นได้ ดังนั้นการเพิ่มรูปภาพลงในโฆษณาของคุณจึงรับประกันการมีส่วนร่วมที่สูงขึ้น โฆษณาแบบรูปภาพของคุณสามารถ:
- โฆษณาแบบรูปภาพเดียว – มีเพียงหนึ่งรูปภาพเท่านั้น วัตถุประสงค์ในการโฆษณาที่คุณสามารถใช้ได้คือการรับรู้ถึงแบรนด์ การมีส่วนร่วม การเข้าถึง และการเข้าชมร้านค้า
- ภาพหมุน – รูปแบบนี้ประกอบด้วยรูปภาพหรือวิดีโอมากกว่า 10 ภาพ และมีลิงก์ส่วนบุคคลสำหรับแต่ละรายการ เหมาะสำหรับวัตถุประสงค์ในการรับรู้แบรนด์, คอนเวอร์ชั่น, การเข้าถึง, ปริมาณการเข้าชมร้านค้า และการเข้าชม
- คอลเล็กชัน – ที่นี่เรามีภาพหน้าปก ตามด้วยรูปภาพหรือวิดีโอผลิตภัณฑ์สองสามรายการ ด้วยรูปแบบนี้ ผู้คนสามารถโต้ตอบกับโฆษณา ดูรูปภาพเพิ่มเติม และรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ ที่นี่คุณสามารถพึ่งพาการเข้าชม การแปลง ปริมาณการเข้าชมร้านค้า หรือการขายแคตตาล็อก
โฆษณาวิดีโอ
คนสมัยนี้ชอบดูวิดีโอมากกว่าดูรูปภาพหรืออ่านเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาจำเนื้อหาวิดีโอได้ดีกว่าโฆษณาประเภทอื่น
วิดีโอยังได้รับการแชร์บ่อยขึ้นอีกด้วย
ดังนั้น หากคุณต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุด วิดีโอคือเพื่อนของคุณ
โฆษณาสไลด์โชว์
ในความหมายพื้นฐาน สไลด์โชว์หมายถึงลำดับภาพสองสามภาพ
รูปแบบโฆษณาบน Facebook ให้คุณรวมวิดีโอ รูปภาพ ข้อความ และเสียงเข้าด้วยกัน เหมาะสำหรับการเล่าเรื่อง
มันเหมือนกับวิดีโอแต่ไม่มีเวลาและเงินที่ใช้ไปกับการผลิต
ประสบการณ์ทันที
กำหนดโดย Facebook ว่า: "ประสบการณ์หลังการคลิกแบบเต็มหน้าจอที่ให้คุณทำให้แบรนด์หรือผลิตภัณฑ์และบริการของคุณมีชีวิตบนมือถือ" รูปแบบนี้ช่วยให้ผู้คนเรียกดูภาพและวิดีโอของผลิตภัณฑ์ของคุณ ทำงานได้ดีเมื่อใช้ร่วมกับรูปแบบที่เรากล่าวถึง
ตอนนี้เพื่อหลีกเลี่ยงข้อมูลที่มากเกินไปและเพื่อประโยชน์ของความบันเทิงอย่างแท้จริง ฉันกำลังนำเสนอข้อเท็จจริงสนุก ๆ ที่ฉันโปรดปรานเกี่ยวกับ Facebook ให้คุณทราบ
ข้อเท็จจริง Facebook แสนสนุก
มีข้อเท็จจริงที่น่าสนใจมากมายเกี่ยวกับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ดังนั้นเราจึงตัดสินใจแบ่งปันข้อเท็จจริงที่น่าสนใจที่สุดบางส่วน
1. ทำไม Facebook ถึงเป็นสีฟ้า?
(ที่มา: OhFact!)
แม้ว่า Artsy จะประกาศว่าสีน้ำเงินเป็นสีโปรดของโลก แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังผิวสีฟ้าของ Facebook เหตุผลที่แท้จริงคือ Mark Zuckerberg ตาบอดสีถึงสีแดงและสีเขียว
2. ปุ่ม "ถูกใจ" จริงๆ แล้วเรียกว่าปุ่ม "เจ๋ง" ในตอนแรก
(ที่มา: WordStream)
Andrew Bosworth หนึ่งในวิศวกรของ Facebook กล่าวว่าเขาและทีมสนับสนุนแนวคิดของปุ่ม "Awesome" อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม Zuckerberg ไม่ได้ตื่นเต้นขนาดนั้น ในที่สุดพวกเขาก็ตกลงกับตัวเลือก "ถูกใจ"
3. เนื่องจาก Facebook ผู้คนเริ่มใช้คำว่า "เพื่อน" เป็นกริยา
(ที่มา: ซีเอ็นเอ็น)
เช็คสเปียร์เปลี่ยน "ข้อศอก" เป็นคำกริยา แล้วอะไรจะหยุด Facebook? เนื่องจากแพลตฟอร์มโซเชียล เราจึงใช้คำต่างๆ เช่น "unfriend" และ "like" เป็นคำนาม
4. Al Pacino ถูกนำเสนอบนหน้าแรกของ Facebook ดั้งเดิม
(ที่มา: Mashable)
ก่อนที่จะได้รับการออกแบบใหม่ครั้งใหญ่ในปี 2550 โฮมเพจของ Facebook ได้แสดงใบหน้าของผู้ชาย มันถูกซ่อนไว้บางส่วนด้วยรหัสไบนารี่ ดังนั้นตัวตนของเขาจึงยากที่จะค้นพบ หนังสือ The Facebook Effect ของ David Kirkpatrick ไขปริศนาให้เราได้ มันกลับกลายเป็นใบหน้าของอัลปาชิโน
5. แฟนเพจ Facebook ที่โด่งดังที่สุดคือของ Cristiano Ronaldo
(ที่มา: Statista)
เคยเป็นของชากีรา แต่ตอนนี้บัลลังก์เป็นของนักฟุตบอลชาวโปรตุเกส ณ มกราคม 2020 เขามีผู้ติดตาม 122,263,670 คน และฉันแทบจะไม่สามารถติดตามเพื่อน 5 คนของฉันได้
หวังว่าคุณจะพบว่า สถิติรายได้จากโฆษณาบน Facebook นั้น น่าสนใจและให้ข้อมูล! ครั้งต่อไป!
คำถามที่พบบ่อย
ตามสถิติการเงิน Facebook, รายได้ประจำปีของ Facebook จะไม่คงที่เนื่องจากค่าการเปลี่ยนแปลงรายปีอย่างไรก็ตามข้อมูลล่าสุดจาก 2019 แสดงให้เห็นว่ารายได้ประจำปีสำหรับปีที่จะ 70700000000 $ สำหรับปีที่แล้ว ปี 2018 มี มูลค่า 55.8 พันล้านดอลลาร์
ตาม สถิติทางการเงินของ Facebook แพลตฟอร์มสร้างรายได้หลายพันล้านดอลลาร์จากการโฆษณาทุกปี แต่ ตัวเลขไม่คงที่ รายงานล่าสุด 2019 แสดงให้เห็นว่ารายได้จากโฆษณาของ Facebook สำหรับปีเป็น 69655000000 $ คิดเป็น 98.5% ของรายได้ทั้งหมดของ Facebook สำหรับ 2019
Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook, และซีอีโอของ บริษัท ในขณะนี้มีรายได้ $ 1 ต่อปีเป็นฐานเงินเดือนของเขา นี่เป็นกรณี มาตั้งแต่ปี 2013 เมื่อ CEO ขอให้คณะกรรมการลดเงินเดือนพื้นฐานของเขา 500,000 เหรียญต่อปี เพื่อให้พนักงานคนอื่น ๆ สามารถรับโบนัสและจ่ายค่าจ้างที่เหมาะสมได้
ทุกคนสามารถโฆษณาบน Facebook ได้ ตราบใดที่คุณมีผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จะขายและมีบัญชี Facebook ปัจจุบันใน ปี 2564 ตาม สถิติรายได้จากโฆษณาของ Facebook มีผู้โฆษณา มากกว่า 8 ล้านคน ใช้งานแพลตฟอร์มนี้อย่างแข็งขัน
แหล่งที่มา
- นักสถิติ
- PR News Wire
- นักสถิติ
- นักสถิติ
- นักสถิติ
- Lyfe Marketing
- ลิงก์ย้อนกลับ
- กระแสคำ
- Hootsuite
- นักสถิติ
- นักสถิติ
- Hootsuite
- เฟสบุ๊ค อิงค์
- นักสถิติ
- บทสนทนา
- ลงทุน
- WebFX
- Oberlo
- WordStream
- การออกแบบเชิงเส้น
- โอ้ความจริง!
- WordStream
- CNN
- Mashable
- นักสถิติ
- Oberlo
- CNBC
- Adespresso
- HootSuite